Thiết bị hội nghị truyền hình là gì? Bao gồm những vật dụng nào?

Hiện nay, hội nghị truyền hình là một hình thức khá phổ biến có thể truyền tải thông tin, âm thanh hay chia sẻ dữ liệu thông qua các thiết bị chuyên dụng chuyên nghiệp và cao cấp hơn so với những công nghệ liên lạc thông thường. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu rõ về thiết bị hội nghị truyền hình nhé.

Thiết bị hội nghị truyền hình là gì?

Hội nghị truyền hình được kích hoạt bởi phần mềm tích hợp. Cho phép bạn có thể kết nối với những người dùng khác nhau và thảo luận với họ cùng một lúc xóa bỏ mọi vấn đề mặt không gian xa cách. Cùng với đó là bạn phải trang bị đầy đủ phụ kiện thiết bị hội nghị truyền hình.

Thiết bị hội nghị truyền hình luôn là một công cụ hỗ trợ hay có thể gọi là trợ thủ đắc lực đối với các công ty doanh nghiệp có trụ sở hay chi nhánh văn phòng ở xa có thể thông qua thiết bị chuyên dụng chuyên nghiệp để truyền tải thông tin với nhau.

Thiết bị hội nghị truyền hình là yếu tố quan trọng cho một buổi hội nghị và hội họp

Thiết bị hội nghị truyền hình là yếu tố quan trọng cho một buổi hội nghị và hội họp

Thiết bị đầu cuối VCS (Video Conferencing System) là các thiết bị truyền thông đa phương tiện có tầm quan trọng cho một buổi hội nghị truyền hình. VCS đóng vai trò lớn trong việc thu và nhận hình ảnh, âm thanh tại một thời điểm cùng một lúc. Sau đó mã hóa chúng rồi gửi tới một đầu khác ở xa thông qua một môi trường mạng truyền dẫn nhất định. Có thể nói đây là một thiết bị có thể thu, nén và mã hóa hình ảnh và âm thanh theo thời gian thực, giúp các nguồn thông tin đang truyền tải không bị đứt quãng.

Một thiết bị đầu cuối hội nghị truyền hình thường bao gồm:

  • Camera/webcam thu hình
  • Microphone
  • Thiết bị hiển thị hình ảnh
  • Loa âm thanh
  • Mạng ổn định để kết nối

Hình ảnh các thiết bị đầu cuối

Hình ảnh các thiết bị đầu cuối

Ngoài ra bạn cần thêm một số thiết bị liên quan để có thể chia sẻ các tệp, hình ảnh và những tài liệu cần trong hội nghị. Những thiết bị chuyên dụng này bao gồm lại được gọi chung là hệ thống hội nghị truyền hình. Là một thiết bị đầu cuối không thể thiếu cho hội nghị truyền hình.

Tầm quan trọng của thiết bị hội nghị truyền hình/phòng họp

Chúng ta có thể điểm qua một số ưu điểm của hội nghị truyền hình mang đến đó chính là doanh nghiệp có thể kết nối với mọi chi nhánh hay văn phòng ở nơi khác có khoảng cách xa, thảo luận được với nhiều người cùng một lúc, tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại, nhiều tính năng hỗ trợ,... Nhưng lợi ích lớn nhất mà hội nghị truyền hình đem lại đó chính là thuận tiện cho việc liên lạc dễ dàng thông qua các thiết bị chuyên dụng. Nhưng nếu thiết bị gặp vấn đề về sự cố sẽ làm hỏng hội nghị hay cuộc họp của bạn. Vì vậy chúng ta hãy xem qua một số tính lợi ích của VCS để biết được tầm quan trọng của thiết bị :

  • Luôn đưa ra âm thanh, hình ảnh chất lượng cao dù tốn ít băng thông

Công nghệ hiện đại ngày nay đang dần phát triển vì thế các thiết bị cũng được nâng cấp lên rất nhiều so với các thiết bị đời đầu. Với chất lượng đường truyền tốt thì chúng có thể truyền và giải mã hoàn toàn hiệu quả. Đặc biệt khi  biến động thì hình ảnh và âm thanh cũng không ảnh hưởng quá nhiều.

Đồng thời hệ thống được nâng cấp lên rất nhiều so với lúc trước. Công nghệ hình ảnh đã được mã hóa từ H.263 và H.264 lên thành H.265. Ưu điểm đặc biệt là dù chất lượng hình ảnh hay video lên đến 1080P sẽ được thực hiện dưới băng thông 1M. Vì thế tốn rất ít so với những công nghệ khác.

  • Khả năng trao đổi thông tin nhanh chóng

Dù bạn ở bất kỳ nơi đâu bạn có thể kết nối với mọi người nhờ nếu bạn có đường truyền ổn định và thiết bị đầu cuối chuẩn thì mọi việc sẽ trở nên dễ dàng.

Cùng với đó là việc tổ chức các cuộc họp/ hội nghị thông qua thiết bị đầu cuối giúp giảm thiểu một số chi phí. Đối với những doanh nghiệp có nhiều chi nhánh, trụ sở ở cách xa nhau khi cần họp giữa các phòng ban có thể truyền đạt thông tin qua đây.

  • Trong những cuộc hội nghị lớn chuyên nghiệp thì dùng VCS sẽ có tính ổn định và an toàn

Hội nghị hay các hội họp truyền hình hiện nay khá thông dụng ở các doanh nghiệp nước ngoài lớn có chi nhánh tại Việt Nam. Đặc biệt là vì tính bảo mật khá cao và an toàn bảo quản thông tin.

  • Dễ dàng kết nối, dễ dàng sử dụng

Thiết bị hội nghị truyền hình có độ bảo mật khá cao nhưng tương đối mọi người có thể dễ dàng sử dụng sau lần tìm hiểu đầu tiên. Cần một đường truyền ổn định để mọi người có thể dễ dàng kết nối với nhau và tránh gây gián đoạn cuộc họp/ hội nghị.

Các thiết bị hội nghị truyền hình hiện nay

Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm kiếm thì dưới đây sẽ là một trong số các thiết bị hội nghị truyền hình tốt nhất được nhiều doanh nghiệp lớn tin dùng phổ biến hiện nay là Yealink và Logitech:

  1. Thiết bị hội nghị truyền hình trực tuyến Yealink UVC84
  2. Bộ thiết bị Yealink VC800-VCM-CTP
  3. Bộ thiết bị hội nghị truyền hình Yealink MVC320
  4. Thiết bị hội nghị Yealink MeetingBar A20 + CTP18
  5. Bộ thiết bị Yealink MVC640
  6. Thiết bị hội nghị truyền hình Logitech Group
  7. Webcam hội nghị cá nhân Logitech Brio 4K
  8. Thiết bị hội nghị truyền hình Logitech Rally
  9. Webcam hội nghị All-in-one Logitech Meetup

Thiết bị đầu cuối là thứ không thể thiếu trong các buổi hội nghị truyền hình chuyên nghiệp. Tùy theo nhu cầu của từng công ty, doanh nghiệp sẽ có những lựa chọn giải pháp phù hợp.

Mua thiết bị hội nghị truyền hình ở đâu?

Hiện nay, các thiết bị hội nghị truyền hình đã và đang là một "đối tác" luôn được các doanh nghiệp sử dụng. Ngày càng có nhiều thiết bị nâng cấp mới ra đời. Nhưng bạn hãy lựa chọn nơi cung cấp đảm bảo an toàn, tránh mua phải hàng kém chất lượng. Với nhiều năm kinh nghiệm chuyên nghiệp trong lĩnh vực công nghệ số thì kokeshi.vn luôn lấy sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng làm nền tảng, công ty chúng tôi cam kết : các sản phẩm và giải pháp chính hãng với chi phí tốt nhất, đội ngũ nhân viên tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình, chính sách bán hàng và bảo hành uy tín. Vì thế bạn hãy yên tâm lựa chọn chúng tôi để có thể trang bị thiết bị hội nghị truyền hình chuẩn nhất.

Các tin tức khác

Hiện nay việc lắp đặt camera vô cùng phổ biến, khi lắp đặt camera bạn...

Trong thời đại 4.0 nơi mà các thiết bị đầu cuối hội nghị truyền hình...

Máy chiếu là thiết bị có công dụng vô cùng đa năng,...

Bạn muốn có một buổi gặp mặt giữa những người bạn ở xa nhau, hay chỉ...

Hội nghị trực tuyến còn được gọi với các tên gọi khác: hội...

CCTV là gì? CCTV   CCTV là viết tắt của cụm từ tiếng...