Tìm hiểu thiết bị đầu cuối hội nghị truyền hình là gì?

Trong thời đại 4.0 nơi mà các thiết bị đầu cuối hội nghị truyền hình ngày càng phát triển, và là những thiết bị không thể thiếu được trong các hội nghị, diễn thuyết,…Vậy thiết bị đầu cuối hội nghị truyền hình là gì, nó gồm những máy móc và thiết bị như thế nào, chúng có công dụng cụ thể ra sao. Hay cùng KOKESHI chúng tôi tìm hiểu về các thiết bị đầu cuối hội nghị truyền hình thông qua bài viết dưới đây, để có cái nhìn tổng quát về các thiết bị này, giúp bạn có thể lựa chọn thiết bị tối ưu cho bản thân, giúp công việc truyền hình của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Thiết bị đầu cuối hội nghị truyền hình là gì?

Đầu tiên để hiểu thiết bị đầu cuối hội nghị truyền hình là gì? Thì ta cần biết về khái niệm hội nghị truyền hình vậy hội nghị truyền hình có thể hiểu một cách nôm na đó là các cuộc gặp mặt online thông qua nhiều thiết bị khác nhau, nó là một dạng cao cấp hơn video call thì ở đó hình ảnh, âm thanh, đường truyền mạng đều là cao cấp nhất, giúp những người trong hội nghị đó thu được hình ảnh tốt nhất, tiện lợi hơn so với video call.

Hội nghị trực tuyến

Hội nghị trực tuyến

Vậy thiết bị đầu cuối hội nghị truyền hình là một hệ thống các phần cứng cho chức năng thu nhận hình ảnh, âm thanh, các thiết bị để truyền tải dữ liệu hay còn gọi là các thiết bị truyền thông đa phương tiện. Chúng có chức năng thu nhận hình ảnh, âm thanh, từ nơi này sau đó chuyển hoá thông tin để truyền đi nơi khác, nhưng vẫn giữ được chất lượng hình ảnh, âm thanh tốt nhất. Các thiết bị đầu cuối hội nghị truyền hình gồm: Camera có chức năng thu nhận hình ảnh, những camera này thường có độ phân giải cao, giúp hình ảnh luôn sắc nét; Micro + speakerphone có chức năng thu giọng nói, cũng như phát ra âm thanh từ cả 2 đầu là chúng ta nói và âm thanh từ những người tham gia hội nghĩ; Và thứ cũng không thể thiếu trong các thiết bị đầu cuối hội nghị truyền hình là các Codec có chức năng xử lý các dữ liệu của chúng ta như hình ảnh, file, video, để có thể gửi tới các thành viên tham gia hội nghị.

Các thiết bị đầu cuối hội nghị trực tuyến

Các thiết bị đầu cuối hội nghị trực tuyến

So sánh các thương hiệu thiết bị đầu cuối HNTH hiện nay

Hiện nay có rất nhiều các thương hiệu cung cấp thiết bị đầu cuối hội nghị truyền hình, dẫn đến bạn không biết nên lựa chọn thương hiệu nào, vậy hãy cùng tham khảo một vài điểm so sánh dưới đây về ba thương hiệu nổi tiếng nhất hiện nay là AVER, POLYCOM, CISCO: 

  • Thiết bị đầu cuối hội nghị truyền hình AVER: Được thành lập vào tháng một năm 2008, là thương hiệu hàng đầu của Taiwan, sử dụng công nghệ của Taiwan; Các thiết bị đa dạng, có thể đáp ứng từ phòng họp nhỏ đến phòng họp lớn; Có độ phân giải lên đến 1080p HD, giúp việc truyền tải hình ảnh của quý khách rõ nét, có thời gian bảo hành lên đến 2 năm; Hỗ trợ bảo hành, sửa chữa nhanh chóng do có văn phòng đại diện ở Việt Nam; Giá trung bình từ 30 đến 50 triệu đồng.

Thiết bị AVER

Thiết bị AVER

  • Thiết bị đầu cuối hội nghị truyền hình POLYCOM: Được thành lập vào năm 1990, là thương hiệu nổi tiếng về các thiết bị Video Conference, sử dụng các công nghệ từ Mỹ, nhưng xuất xứ từ Thái Lan; Các thiết bị của POLYCOM gồm các bộ sản phẩm phục vụ cho thiết bị truyền tải video; Có độ phân giải thường là 720p, thời gian bảo hành khoảng một năm; Có đến 40 loại dịch vụ về sửa chữa, bảo hành cho khách hàng; Có giá trung bình vào khoảng 100 triệu đồng.

Thiết bị POLYCOM

Thiết bị POLYCOM

  • Thiết bị đầu cuối hội nghị truyền hình CISCO: Là hãng có trụ sở chính tại Na Uy; Cisco nổi tiếng nhất với 2 dòng sản phẩm đó là SX10 và SX20; Có độ phân giải 1080p full HD mang đến trải nghiệm hình ảnh chất lượng cao cho khách hàng; Có thời gian bảo hành khoảng một năm; Cung cấp các dịch vụ về tư vấn, đào tạo, kỹ thuật cho hội nghị truyền hình; Có giá vào khoảng 70 triệu đồng.

Thiết bị CISCO

Thiết bị CISCO

Các mô hình phòng họp sử dụng thiết bị đầu cuối HNTH

Tùy vào tính hình của các công ty, mà có các nhu cầu khác nhau về các thiết bị đầu cuối hội nghị truyền hình, thông thường có 3 mô hình phòng họp cần có các thiết bị đầu cuối truyền hình:

  • Mô hình phòng họp cá nhân: Mô hình phòng này thì các thiết bị đầu cuối hội nghị truyền hình có thể tận dùng bằng máy tính cá nhân, sử dụng trực tiếp micro headphone cá nhân, camera không cần sử dụng loại tốt nhất, và cũng có thể sử dụng bộ truyền hình đơn điểm.

  • Phòng họp trung bình: Mô hình này là các phòng hợp dưới 5 người, có thể tận dụng màn hình tivi để có thể tương tác, không yêu cầu quá cao về micro, nhưng cần lắp thêm 1 cái để đảm bảo người nghe có thể nghe rõ ràng, loa cũng có thể tận dụng loa của ti vi.

  • Phòng họp lớn: Mô hình này là các phòng họp từ 10 người trở lên. Yêu cầu có đầy đủ các thiết bị về camera, màn hình chiếu, codec, micro, loa, màn hình tương tác, để giúp hội nghị trở nên suôn sẻ hơn.

Các tin tức khác

Hiện nay việc lắp đặt camera vô cùng phổ biến, khi lắp đặt camera bạn...

Máy chiếu là thiết bị có công dụng vô cùng đa năng,...

Bạn muốn có một buổi gặp mặt giữa những người bạn ở xa nhau, hay chỉ...

Hội nghị trực tuyến còn được gọi với các tên gọi khác: hội...

CCTV là gì? CCTV   CCTV là viết tắt của cụm từ tiếng...

Hotel Tv được xem là một trong những giải pháp hữu hiệu giúp...