Những điều cần biết về giải pháp camera nhận diện khuôn mặt

Ngày nay, xu hướng sử dụng thiết bị camera nhận diện khuôn mặt thông minh đã được áp dụng rộng rãi khá nhiều ở nhiều lĩnh vực hoạt động như y tế, giáo dục, công sở… Những chiếc camera nhận diện khuôn mặt thông minh này giúp cho hoạt động kiểm soát nhân sự trở nên tốt hơn, vừa nhanh chóng, an toàn lại có độ bảo mật cao với những công nghệ mới và tiên tiến được trang bị bên trong các thiết bị. Bài viết này sẽ mang đến những điều cần biết về giải pháp camera nhận diện khuôn mặt và mang đến những trải nghiệm thực tế nhất giúp bạn lựa chọn được sản phẩm ưng ý.

 

Nhận diện khuôn mặt thông minh

Camera nhận diện thông minh đơn giản giống như những thiết bị camera thông thường với những chức năng quay chụp vốn có. Điểm nổi trội ở loại camera thông minh là được trang bị thêm hệ thần kinh trí tuệ nhân tạo thông minh AI với công nghệ nhận diện tiên tiến, giúp cho việc nhận dạng khuôn mặt trở nên nhanh chóng, dễ dàng và chính xác nhất.

 

Hệ thống camera nhận diện khuôn mặt thông minh giúp cho việc nhận diện khuôn mặt trở nên chính xác và độ nhạy cao.

Hệ thống camera nhận diện khuôn mặt thông minh giúp cho việc nhận diện khuôn mặt trở nên chính xác và độ nhạy cao.

 

Với trí tuệ nhân tạo AI, hệ thống máy học như một hệ thần kinh con người sẽ bắt đầu tiếp nhận thông tin và phân tích dữ liệu, tương tự như bộ não con người nhưng với tốc độ xử lý nhanh và chính xác. Camera được trang bị công nghệ này cho phép thiết bị hoạt động chính xác và ổn định với những thông tin đã được lập trình sẵn, cũng như những thông tin cải tiến mà máy học có được trong quá trình vận hành.

 

Ưu điểm của camera nhận diện khuôn mặt

Những camera nhận diện khuôn mặt thông minh có khả năng phân biệt nhiều dạng khuôn mặt khác nhau, ghi nhớ vào bên trong hệ thần kinh của thiết bị, từ đó xác định những kẻ lạ mặt và đưa ra những cảnh báo cho người dùng.

Dưới đây là một vài những ưu điểm mà camera nhận diện khuôn mặt thông minh mang đến cho người tiêu dùng:

 

Khả năng nhận diện khuôn mặt nhanh chóng và chính xác

Những chiếc camera nhận diện khuôn mặt thông minh có khả năng nhận diện chính xác dựa trên công nghệ thuật toán Generalized Learning Vector. Thuật toán này giúp cho thiết bị ghi nhớ và đối chiếu dữ liệu một cách chính xác và hiệu quả, dựa trên dữ liệu trực tiếp từ vùng mắt và khuôn mặt người. Thời gian để thực hiện thao tác nhận diện nhanh và chính xác, ngay cả khi đối tượng có sử dụng thêm kính hay thay đổi tóc, râu…

 

Chụp ảnh và phân tích dữ liệu khuôn mặt

Với máy học thông minh và bộ thần kinh có khả năng xử lý dữ liệu nhanh, camera nhận diện khuôn mặt thông minh có thể nhận dạng cùng lúc nhiều khuôn mặt khác nhau và giúp đối chiếu với hệ thống dữ liệu một cách nhanh chóng, bên cạnh đó hạn chế được những đối tượng lạ mặt cần theo dõi. Và cũng với ưu điểm nhận dạng thông minh và nhanh chóng, không phải sử dụng thêm hệ thống phân tích riềng lẽ, đồng thời giảm được lưu lượng băng thông sử dụng và bộ nhớ lưu trữ.

 

Hệ thống đối chiếu và nhận dạng khuôn mặt nhanh chóng với nhiều đối tượng cùng lúc.

Hệ thống đối chiếu và nhận dạng khuôn mặt nhanh chóng với nhiều đối tượng cùng lúc.

 

Cảnh báo đột nhập vùng cấm trái phép

Trong một số trường hợp, camera nhận diện thông minh còn là một phương tiện giúp phát hiện và cảnh báo đối với những trường hợp đột nhập không mong muốn vào những khu vực được ấn định sẵn. Hệ thống thông minh sẽ phát hiện cả cảnh báo đến thiết bị được kết nối hoặc toàn bộ hệ thống báo động.

 

Hệ thống phát hiện và đối chiếu nhanh chóng giúp phát hiện và cảnh báo các đối tượng xâm nhập trái phép.

Hệ thống phát hiện và đối chiếu nhanh chóng giúp phát hiện và cảnh báo các đối tượng xâm nhập trái phép.

 

Hệ thống sẽ nhận dạng đối tượng theo những lập trình thông minh có sẵn như thời gian, địa điểm hay phát hiện đối tượng trong khoảng thời gian nhất định. Khi đối tượng lọt vào trong những trường hợp đó, hệ thống sẽ phát hiện và báo động.

 

Cảnh báo thay đổi góc quay

Hệ thống camera thông minh được tích hợp cảm biến và công nghệ nhận dạng nếu trong trường hợp gốc quay bị thay đổi sẽ phát ra những cảnh báo để thông tin đến người dùng. Bên cạnh đó, những hoạt cảnh cảnh quay được ấn định sẵn nếu có sự thay đổi, hệ thống camera cũng sẽ phát hiện và phát thông báo đến máy chủ.

 

Tự động theo dõi đối tượng PTZ

Một số loại camera thông minh tích hợp hệ thống theo dõi đối tượng khi vào vùng thiết lập. Hệ thống camera sẽ phát hiện và tự động ghi lại hình ảnh, zoom cận và tự động lấy nét, theo dõi đối tượng. Bên cạnh đó hệ thống nhận dạng thông minh sẽ bỏ qua một số đối tượng không quang trọng như chim chóc, vật thể nhỏ, thú cưng…

 

Cảnh báo vật thể bị bỏ lại hoặc lấy đi

Với những lập trình sẵn, camera sẽ tiếp nhận quan sát những vật đã có hoặc xuất hiện trong khoảng thời gian nhất định. Trường hợp vật thể bị lấy đi hoặc để quá lâu, hệ thống sẽ phát đi cảnh báo đến trung tâm máy chủ, chụp, ghi và lại lại thông tin dữ liệu cần thiết. Những tính năng này thường được sử dụng khá nhiều ở những trung tâm triển lãm, bảo tang hay những showroom trưng bày sản phẩm.

 

Hệ thống camera nhận dạng đồ vật bị bỏ lại một cách thông minh, giúp cảnh báo và gửi dữ liệu đến hệ thống cảnh báo trung tâm.

Hệ thống camera nhận dạng đồ vật bị bỏ lại một cách thông minh, giúp cảnh báo và gửi dữ liệu đến hệ thống cảnh báo trung tâm.

 

Ứng dụng của camera nhận diện khuôn mặt

Camera nhận dạng khuôn mặt thông minh được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ trường học đến văn phòng hay các sự kiện…

Ứng dụng trong kiểm soát và bảo vệ: hệ thống nhận dạng đối tượng ra vào, phát hiện và báo động với những đối tượng trong danh sách đen và khả năng theo dõi đối tượng chính xác.

Ứng dụng trong kinh doanh: với những cửa hàng kinh doanh, camera nhận diện khuôn mặt thông minh giúp cho cửa hàng nhận diện khách hàng thân thiết nhanh chóng và tiện lợi. Bên cạnh đó, một số sự kiện, camera còn giúp kiểm soát số lượng người đến tham dự, phân tích nhiều khía cạnh về biểu cảm hay mức độ hài lòng của khách hàng.

 

Khả năng nhận diện thông minh qua hệ thống máy học AI giúp nhận điện đối tượng khách hàng chính xác, phù hợp áp dụng một số lĩnh vực như kinh doanh hay ngân hàng.

Khả năng nhận diện thông minh qua hệ thống máy học AI giúp nhận điện đối tượng khách hàng chính xác, phù hợp áp dụng một số lĩnh vực như kinh doanh hay ngân hàng.

 

Ứng dụng trong trường học: bên cạnh chức năng giám sát học sinh, camera nhận dạng thông minh còn giúp phát hiện và cảnh báo người lạ hoặc những thành phần có trong danh sách nguy hiểm ra vào khu vực được giám sát, cảnh báo ngay cho hệ thống máy chủ. Theo dõi những hoạt động của học sinh, tránh những trường hợp xảy ra đàng tiếc.

Ứng dụng trong ngân hàng: camera thông minh giúp nhận diện được khách hàng quan trọng hoặc đối tượng nguy hiểm cần cảnh báo. Phân biệt được đối tượng khách hàng hay nhân viên và hơn hết là công nghệ bảo mật tiên tiến giúp tránh khỏi những vụ tấn công mạng không mong muốn.

 

Các tin tức khác

Hiện nay việc lắp đặt camera vô cùng phổ biến, khi lắp đặt camera bạn...

Trong thời đại 4.0 nơi mà các thiết bị đầu cuối hội nghị truyền hình...

Máy chiếu là thiết bị có công dụng vô cùng đa năng,...

Bạn muốn có một buổi gặp mặt giữa những người bạn ở xa nhau, hay chỉ...

Hội nghị trực tuyến còn được gọi với các tên gọi khác: hội...

CCTV là gì? CCTV   CCTV là viết tắt của cụm từ tiếng...