MÀN HÌNH TƯƠNG TÁC CẢM ỨNG DẠY HỌC CHẤT LƯỢNG CAO

Hiện nay, khi thế giới hiện đại không ngừng phát triển vượt bậc với công nghệ tiên tiến được áp dụng vào nhiều lĩnh vực hơn trong cuộc sống. Thì giáo dục cũng không ngoại lệ, người ta dần thay thế những chiếc bảng đen đầy bụi được viết bằng phấn trên giảng đường bằng những chiếc bảng trắng thì giờ đây nó đã được thay mới bằng màn hình cảm ứng dùng để dạy học tiên tiến, hiện đại hơn.

Qua bài viết này sẽ giúp quý nhà trường xem xét về tính năng và lợi ích từ việc sử dụng màn hình cảm ứng thông minh này trong quá trình giảng dạy trong thời gian dài.

Màn hình tương tác giáo dục là gì?

Màn hình tương tác giáo dục là chiếc màn hình mà giáo viên giảng dạy có thể tác động lên màn hình trực tiếp. Ngoài tác dụng hiển thị nội dung bài giảng, mà chúng ta chạm tay lên màn hình để điều khiển. Tình năng từ màn hình tương tác giúp cho người dùng có thể thực hiện mục đích giảng dạy lên màn hình nhanh chóng, tiện lợi và đơn giản hơn so với những phương pháp truyền thống.

Màn hình cảm ứng dạy học thông minh

Màn hình cảm ứng dạy học thông minh

Màn hình tương tác giáo dục thông minh được thiết kế đa dạng về kích thước giúp cho bạn có thể lựa chọn phù hợp với không gian lắp đặt từ 65, 75 và 86 inch. Dễ dàng, tiện lợi với đa dạng cách lắp đặt như treo tường nếu bạn muốn sử dụng cố định hoặc gắn lên khung chân di động có bánh xe để có thể thuận tiện. Cùng với đó là kích thước màn hình cỡ lớn có độ phân giải Ultra HD 4K giúp đem đến hình ảnh rõ nét. Thiết bị dạy học thông minh này có thể đáp ứng phù hợp được cho việc trình chiếu của một không gian phòng lên từ 10 đến 200 người vẫn có thể dễ dàng tiếp cận được toàn nội dung trình chiếu trên màn hình.

Đặc điểm của màn hình cảm ứng dạy học

Sau đây là các đặc điểm nổi trội của màn hình cảm ứng dạy học thông minh hiện nay :

Đem đến những trải nghiệm mới mẻ cho học sinh :

So với phương pháp truyền thống thì toàn bộ nội dung bài học sẽ được viết lên bảng đen đầy chữ, dễ gây nhàm chán trong suốt quá trình học. Cùng với đó khó phát triển tư duy và khó đưa ra được nhiều dẫn chứng linh hoạt dễ hiểu hơn. Màn hình tương tác có kích cỡ màn hình lớn sẽ giúp người dùng dễ tương tác hơn, đem lại cảm giác mới mẻ cho giảng dạy và học tập của học sinh nghe giảng. Nhiều thống kê gần đây cho thấy học sinh khá thích thú với mô hình giảng dạy mới mẻ này.

Dễ dàng sử dụng cho giảng viên :

Bạn có thể truy cập trực tiếp bằng đường truyền internet. Dễ dàng tìm kiếm những nội dung và ví dụ cần thiết cho bài giảng một cách nhanh chóng, đơn giản hơn bao giờ hết.

Giúp phát triển kỹ năng cho người học :

Việc áp dụng những công nghệ hiện đại vào công tác giảng dạy không chỉ giúp tạo sự mới mẻ, tiện lợi cho giáo viên mà còn giúp học sinh đón nhận công nghệ tiên tiến nhanh hơn và tương tác trở nên hiệu quả hơn. Giúp cho những em học sinh còn thụ động trở nên chủ động hơn vì sử dụng màn hình cảm ứng như thế này giống như một chiếc smartphone cỡ đại vậy.

Tăng sự lôi cuốn cho tiết học và dễ dàng gắn kết :

Thay vì những mặt chữ, con số nhàm chán được viết trên bảng thì giờ đây đã được thay bằng những hình ảnh rõ nét, video màu sắc, ví dụ thực tế,... từ đó giúp học sinh chú ý vào bài giảng, có sự tương tác tích cực với giáo viên hơn và giúp giảm áp lực trong suốt quá trình học.

 Màn hình cảm ứng áp dụng rộng rãi ở nhiều trường học

Màn hình cảm ứng áp dụng rộng rãi ở nhiều trường học

Cảm ứng tương tác được đa điểm hơn so với thế hệ cũ chỉ được tầm 10 điểm. Nhưng với dòng mới của màn hình dạy học thông minh này thì điểm chạm lên đến 20 điểm. Có thể giúp tương tác một lúc được nhiều người trong môi trường như học tập.

Ngoài ra còn có những đặc điểm vượt trội hơn về tiết kiệm điện năng tiêu thụ, kết nối đa dạng với nhiều thiết bị, tích hợp được nhiều phần mềm học tập,...

Ứng dụng của màn hình dạy học thông minh hiện nay

  • Đầu tiên là ứng dụng trong giáo dục và đào tạo :

Thông qua thiết bị màn hình cảm ứng thông minh có thể tiếp cận và dễ dàng tiếp thu bài học hơn. Công cụ này đã trở thành cánh tay trợ thủ đắc lực ở nhiều trường học. Mang đến bài học sống động và linh hoạt, tạo môi trường học tập và sinh hoạt tiện ích, đa dạng. Không chỉ giúp cho việc tiếp thu bài học trở nên dễ dàng mà còn giúp cho không gian lớp học sang trọng, cải thiện được môi trường giáo dục đáng kể.

  • Tiếp theo là ứng dụng với các doanh nghiệp đầu tư :

Bằng cách trình chiếu linh hoạt, truyền đạt thông tin ngắn gọn, không gây nhàm chán giúp cho buổi hội nghị, hội họp dễ dàng tương tác ý chính với nhau giữa các thành viên tham gia. Đem đến hiệu quả và năng suất làm việc ngày càng cao hơn nhờ áp dụng công nghệ thiết bị này vào công việc.

  • Ứng dụng dễ dàng trong nhiều lĩnh vực :

Không chỉ có công dụng để dạy học hay hiển thị nội dung mà còn tùy vào mục đích sử dụng của từng đối tượng khác nhau. Có thể sử dụng để giải trí trong các buổi sinh hoạt nhóm, thay thế máy chiếu để trình bày sẽ sang trọng hơn, làm chiếc bản đồ điện tử, dùng để thuyết trình ở nhiều môi trường khác nhau,... Dễ dàng lắp đặt ở nhiều vị trí khác nhau không riêng gì phòng học như ở trung tâm mua sắm, trung tâm hay học viện, trung tâm y tế, phòng nghiên cứu,...

Đơn vị cung cấp màn hình cảm ứng dạy học chính hãng

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều đơn vị cung cấp màn hình cảm ứng dạy học thông minh này. Nhưng bạn phải lựa chọn những nơi thật sự uy tín để có thể trải nghiệm thực tế nhất khi sử dụng máy.

Bạn đang loay hoay và tìm kiếm nơi cung cấp chính hãng thiết bị cảm ứng này có thể xem thêm tại kokeshi.vn, tại đây chúng tôi luôn có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ cho bạn mọi lúc. KOKESHI xin cam kết với quý khách hàng là chúng tôi luôn cung cấp các sản phẩm và trang thiết bị với giá cả phù hợp, chất lượng, chính hãng. Luôn đặt niềm tin lên hàng đầu để mang đến sự hài lòng nhất cho khách hàng.

>> Xem thêm: Top 5 màn hình tương tác tốt nhất hiện nay

 

Các tin tức khác

Hiện nay việc lắp đặt camera vô cùng phổ biến, khi lắp đặt camera bạn...

Trong thời đại 4.0 nơi mà các thiết bị đầu cuối hội nghị truyền hình...

Máy chiếu là thiết bị có công dụng vô cùng đa năng,...

Bạn muốn có một buổi gặp mặt giữa những người bạn ở xa nhau, hay chỉ...

Hội nghị trực tuyến còn được gọi với các tên gọi khác: hội...

CCTV là gì? CCTV   CCTV là viết tắt của cụm từ tiếng...