Màn hình Led P3 là gì? Ưu nhược điểm và phân loại

Trong thế giới hiện đại ngày nay, màn hình Led quảng cáo ngày càng được ưa chuộng và phổ biến rộng rãi ở nhiều nơi. Người ta đang dần ứng dụng màn hình Led vào đời sống nhiều hơn, chúng ta có thể dễ dàng quan sát và thấy rõ điều này trên đường phố.

Một trong những màn hình Led phổ biến hiện nay là màn hình LED P3 với công nghệ tiên tiến giúp màn hình sắc nét. Qua bài viết  này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu sâu về màn hình LED P3 nhé.

Màn hình LED P3 là gì?

Màn hình LED P3 quảng cáo sản phẩm

Màn hình LED P3 là loại màn hình sử dụng công nghệ diot phát sáng với 3 gam màu cơ bản RGB dùng để hiển thị hình ảnh tĩnh hoặc động tùy thuộc vào dòng mà bạn lựa chọn. Khoảng cách giữa các điểm ảnh của màn hình LED P3 là 3mm, giúp cho hình ảnh trên bảng hiển thị trở nên mịn mượt và sắc nét.

Đây là dòng sản phẩm màn hình quảng cáo cỡ lớn. Thường được sử dụng phổ biến trong những không gian rộng như: phòng hội nghị, hội trường khách sạn lớn, nhà hàng hay khách sạn, trung tâm thương mại, siêu thị lớn,... Vì đặc điểm thiết kế đơn giản nhưng vẫn mang lại nét sang trọng nên dễ dàng sử dụng được ở nhiều nơi đòi hỏi tính thẩm mỹ cao.

Màn hình LED P3 được phân thành 2 loại: trong nhà hoặc ngoài trời.

Ưu nhược điểm của màn hình LED P3

Tùy vào đặc điểm của các dòng màn hình LED sẽ có ưu nhược điểm khác nhau. Sau đây là một số ưu nhược điểm của dòng màn hình LED P3 mà bạn cần nên tham khảo và lưu ý khi có nhu cầu lắp đặt và sử dụng.

Ưu nhược điểm của dòng màn hình LED P3 hiện nay trên thị trường

Ưu nhược điểm của dòng màn hình LED P3 hiện nay trên thị trường

Ưu điểm

Đây là một số ưu điểm nổi bật của màn hình LED P3 :

Tùy biến kích thước theo nhu cầu sử dụng của từng người : màn hình Led P3 được thiết kế sử dụng với dạng ghép lại với nhau từ các tấm module LED  được ghép lại với nhau từ các tấm module Led hoặc cabinet Led nên có thể điều chỉnh kích thước.

Hình ảnh sắc nét : màn hình led P3 sử dụng công nghệ tiên tiến vượt bậc đem đến cho bạn một hình ảnh và video chân thực và sắc nét nhất. Độ sáng khá cao và có thể tùy chỉnh. Màn hình LED P3 được trang bị bóng SMS2020 siêu nhỏ giúp màn hình có độ nét chân thực vô cùng cao. Chất lượng hiển thị của dòng màn hình này vô cùng nổi bật với mật độ điểm ảnh là 111111/m2, nó sẽ cho hình ảnh dễ nhìn và sắc nét nhất. Đồng thời, màn hình có độ sáng ổn vừa đủ để không làm chói mắt.

Tiết kiệm chi phí: Bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách sử dụng một màn hình LED P3 thay thế cho các loại màn hình quảng cáo loại nhỏ. Bạn có thể sử dụng các màn hình led cỡ lớn bằng cách chép nhiều màn hình nhỏ với nhau.

Dễ dàng sử dụng : Bạn có thể sử dụng lại mình hình này vô cùng dễ dàng. Bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn của nhà cung cấp để lắp đặt một cách dễ dàng. Ngoài ra bạn có thể sử dụng kết hợp thêm một số công cụ như máy tính máy tính bảng để điều khiển được màn hình ở mọi nơi và mọi lúc.

Ngoài ra, màn hình LED P3 còn có những ưu điểm nổi bậc không kém như tuổi thọ sử dụng lâu bền, tiết kiệm điện năng tiêu thụ giảm chi phí, không ảnh hưởng đến môi trường cũng như sức khỏe người dùng.

Nhược điểm

Tuy  dòng màn hình LED P3 có những đặc điểm được nhiều người dùng yêu thích nhưng đi đôi với đó cũng có nhược điểm khiến nhiều khách hàng cân nhắc lắp đặt. Vì những ưu điểm trên khá là thu hút người dùng bởi độ bền bỉ cũng như chất lượng tuyệt đối nên dòng màn hình LED P3 có giá thành khá cao so với những màn hình Led bình thường khác. Do vậy, khi có ý định lắp đặt bạn cũng phải tính toán suy nghĩ thật kỹ.

Các loại màn hình LED P3 hiện nay

Màn hình LED P3 được chia ra màn hình Led sử dụng trong nhà và bên ngoài trời với tính năng khác nhau và tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của khách hàng chọn lựa.

Màn hình LED P3 trong nhà (indoor)

Màn hình LED P3 trong nhà (indoor)

Đối với module LED P3 trong nhà: do tính chất môi trường sử dụng chủ yếu của loại màn hình này là trong nhà hoặc có mái che không gian kín. Chính vì vậy các loại module indoor của dòng này thường có các đặc điểm như là: nhỏ gọn, dễ dàng tháo và lắp ráp, có tính cơ động cao. Module led P3 thường có độ sáng màn hình không cao chỉ tầm khoảng 2000cd/m2 và có tính năng chống nước .

Đối với module led P3 ngoài trời: trái ngược với dòng module indoor, thì module led outdoor hoạt động chủ yếu ở ngoài trời không gian thoáng trực tiếp tiếp xúc với ánh mặt trời. Chính vì điều đó mà dòng này cần phải có những khả năng đặc biệt như: khả năng chống nước cao, độ bền bỉ cực tốt, hoạt động tốt cho dù điều kiện môi trường khắc nghiệt. Ngoài ra, độ sáng màn hình sắc nét để có thể hiển thị rõ trong môi trường ánh sáng cao. Do đó, mà hình LED P3 outdoor có khả năng hiển thị lên đến >5000cd/m2.

Màn hình LED P3 ngoài trời (outdoor)

Màn hình LED P3 ngoài trời (outdoor)

Ứng dụng công nghệ màn hình LED P3 trong cuộc sống

Sau đây là một số ứng dụng công nghệ của màn hình LED P3 trong cuộc sống hiện đại ngày nay mà bạn có thể dễ dàng thực hiện:

- Sử dụng phổ biến trong các hội trường hay phòng họp lớn để làm màn hình.

- Màn hình chiếu tại các rạp phim ngày nay cũng được sử dụng màn hình LED P3.

- Sử dụng rộng rãi trong các nhà hàng, tiệc cưới.

- Sử dụng ở các quán cà phê lớn.

- Dùng với mục đích quảng cáo ở các trung tâm thương mại, siêu thị lớn, sân bay, ga xe, bến xe, ngân hàng,...

Trên đây là các thông tin chi tiết về dòng màn hình LED P3 hiện nay bạn có thể tham khảo trước khi lắp đặt.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua hay lắp đặt màn hình có thể liên hệ ngay với chúng tôi kokeshi.vn.  Công ty luôn có đội ngũ chuyên viên tư vấn nhiệt tình và sẵn sàng hỗ trợ cho quý khách hàng trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm và dịch vụ của công ty chúng tôi. Công ty luôn lấy sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng làm nền tảng, KOKESHI cam kết tất cả sản phẩm và giải pháp chính hãng với chi phí tốt nhất, luôn có chính sách bán hàng và bảo hành uy tín cho quý khách hàng.

 

Các tin tức khác

Hiện nay việc lắp đặt camera vô cùng phổ biến, khi lắp đặt camera bạn...

Trong thời đại 4.0 nơi mà các thiết bị đầu cuối hội nghị truyền hình...

Máy chiếu là thiết bị có công dụng vô cùng đa năng,...

Bạn muốn có một buổi gặp mặt giữa những người bạn ở xa nhau, hay chỉ...

Hội nghị trực tuyến còn được gọi với các tên gọi khác: hội...

CCTV là gì? CCTV   CCTV là viết tắt của cụm từ tiếng...