Màn hình IPS LCD là gì? Tiết lộ ưu nhược điểm của IPS?

Màn hình IPS LCD được sử dụng vô cùng rộng rãi trên mọi công nghệ điện tử từ điện thoại tới máy tính. Màn hình này không ngừng được cải tạo tiên tiến mỗi ngày để phù hợp với nhu cầu cũng như phát triển cùng với thị hiếu của xã hội. Sau đây chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin về màn hình IPS LCD mà bạn có thể tham khảo nhé.

Màn hình IPS là gì?

IPS - In-Plane Switching là màn hình công nghệ cao sử dụng các tinh thể lỏng, được lòng bên trong các đường thẳng song song, tạo ra màu sắc chất lượng cao.

IPS được vận hành dựa trên điện áp bằng cách liên kết những tinh thể lỏng. Công nghệ màn hình IPS được phát triển bởi hãng Hitachi vào năm 1996 nhằm khắc phục những nhược điểm của công nghệ màn hình truyền thống cùng góc nhìn và dải màu hẹp, và được áp dụng nhiều trên các thiết bị điện tử như điện thoại, laptop và phát triển nổi tiếng cho tới tận bây giờ.

Màn hình IPS vẫn gồm các thành phần đặc trưng của LCD, tuy nhiên đã có một sự thay đổi lớn là các lớp tinh thể lỏng giờ đây được xếp theo hàng ngang (đây là nguồn gốc của cụm từ "In Plane") song song với 2 lớp kính phân cực ở trên và dưới thay vì vuông góc. Sự thay đổi tích cực này đã thành công làm giảm lượng ánh sáng tán xạ, cung cấp góc nhìn rộng và tái tạo màu sắc tốt.

Màn hình IPS được khuyên dùng trong thiết kế đồ hoạt nhờ vào hình ảnh rõ nét và gam màu rộng. Ngoài ra màn hình IPS còn hỗ trợ tầm nhìn của người dùng với góc nhìn lên tới 178 độ so với phương ngang, người dùng không nhất thiết phải đối diện với màn hình mới có thể sử dụng mà từ mọi góc độ vẫn có thể trải nghiệm hết chất lượng của hình ảnh.

Màn hình IPS là gì?

Màn hình IPS là gì?

Ưu điểm của công nghệ màn hình IPS LCD

Sau đây là một số ưu điểm vô cùng nổi bật của công nghệ màn hình IPS LCD mà quý khách có thể tham khảo qua:

  • Độ sáng và độ tương phản cân bằng của màn hình IPS LCD hỗ trợ tầm nhìn của người sử dụng.
  • Kết cấu các tinh thể lỏng được sắp xếp theo phương pháp hiện đại, giúp quá trình tái tạo màu sắc trở nên chân thực và chính xác hơn so với công nghệ màn hình truyền thống.
  • Nhờ vào công nghệ hiện đại, các chi tiết hình ảnh được hiển thị trên màn hình IPS LCD không bị biến đổi quá nhiều, tạo một tầm nhìn rất chân thực.
  • Màn hình IPS với gam màu rộng và sáng, đáp ứng được các nhu cầu khắt khe về chất lượng hiển thị của thiết bị đồ họa và chuyên được sử dụng trong các thiết bị cao cấp.
  • Chất lượng được cải thiện theo năm tháng cùng thời gian phản hồi được nâng tầm hơn.
  • Được sử dụng bởi rất nhiều các công ty công nghệ lớn như Apple.
  • Màn hình IPS LCD cảm ứng rất nhạy, khi chạm vào màn hình thì mới có thể hiện sáng, rất thuận tiện cho việc sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại hay máy tính bảng.

Ưu điểm của công nghệ màn hình IPS LCD

Ưu điểm của công nghệ màn hình IPS LCD

Nhược điểm

So với các đối thủ công nghệ nặng kí khác nhau màn hình OLED thì màn hình IPS vẫn có một số nhược điểm:

  • Màn hình IPS dày hơn hơn màn hình OLED vì trang bị đèn nền, cấu tạo màn hình tinh thể lỏng LCD cũng có phần phức tạp hơn màn hình OLED.
  • Tấm nền IPS tiêu thụ điện năng nhiều hơn màn hình MOLED.
  • Màn hình MOLED có khả năng chịu lực tốt hơn màn hình IPS.
  • Thời gian phản hồi cảu màn hình IPS chậm hơn nhiều và tốc độ làm mới cũng thấp hơn.
  • Tỷ lệ tương phản màu của màn hình IPS LCD không mạnh bằng màn hình MOLED (Màu đen không phải là màu đen 100%, màu trắng không phải là màu trắng 100%).

Nhược điểm của công nghệ màn hình IPS LCD

Nhược điểm của công nghệ màn hình IPS LCD

 

Các tin tức khác

Hiện nay việc lắp đặt camera vô cùng phổ biến, khi lắp đặt camera bạn...

Trong thời đại 4.0 nơi mà các thiết bị đầu cuối hội nghị truyền hình...

Máy chiếu là thiết bị có công dụng vô cùng đa năng,...

Bạn muốn có một buổi gặp mặt giữa những người bạn ở xa nhau, hay chỉ...

Hội nghị trực tuyến còn được gọi với các tên gọi khác: hội...

CCTV là gì? CCTV   CCTV là viết tắt của cụm từ tiếng...