Hệ thống kiểm soát ra vào là gì và cách thức hoạt động

Hiện nay, hệ thống kiểm soát ra vào được sử dụng tại rất nhiều các cơ sở với nhiều mục đích khác nhau như để chấm công hay kiểm soát số lượng người ra vào trong thời điểm dịch dã. Dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp định nghĩa rõ nhất của hệ thống kiểm soát ra vào, các thiết bị bên trong hệ thống cũng như chức năng và cơ sở lắp đặt hệ thống kiểm soát ra vào uy tín mà quý khách có thể tin tưởng.

Hệ thống kiểm soát ra vào là gì?

Hệ thống kiểm soát ra vào – hay còn gọi là hệ thống Access Control là hệ thống điện tử được thiết kế với mục đích kiểm soát hệ thống ra vào trong một hệ thống như công ty, trung tâm thương mại, các công trình, … Hệ thống kiểm soát ra vào có khả năng xác thực và cho phép người, phương tiện hoặc sản phẩm có quyền ra vào trong các hệ thống và khu vực như phòng ban, tòa nhà, nhà máy, cổng ra vào, … Hệ thống kiểm soát ra vào được tích hợp những công nghệ tiên tiến và hiện đại bậc nhất, hoạt động dựa trên công nghệ sinh trắc học sử dụng phương thức nhận dạng vân tay, thẻ cảm ứng hay khuôn mặt để xác thực thông tin đối tượng như người dùng hay các sản phẩm quan trọng cũng như kiểm tra thông tin xác thực liệu người đó có phù hợp để ra vào khu vực đó không. Hệ thống kiểm soát ra vào được sử dụng với mục đích bảo mật và bảo đảm an ninh các khu vực nhạy cảm.

Tùy thuộc vào yêu cầu về việc đảm bảo an ninh nên việc sử dụng hệ thống kiểm soát cửa ra vào cũng có nhiều loại khác nhau như: sinh trắc học ( vân tay, nhận diện khuôn mặt & võng mạc), RFID, bộ điều khiển cửa và đầu đọc thẻ, …

Trong một số trường hợp, hệ thống kiểm soát truy cập vật lý có thể sử dụng và kiểm soát trên hệ thống điện tử bằng cách giới hạn quyền truy cập tài nguyên của người dùng trên hệ thống mạng máy tính.

Hệ thống kiểm soát ra vào là gì?

Hệ thống kiểm soát ra vào là gì?

Hệ thống kiểm soát ra vào gồm những thiết bị gì?

Hệ thống kiểm soát ra vào gồm nhiều thiết bị điện tử như bộ điều khiển, đậu đọc, thẻ và phụ kiện.

Bộ điều khiển: Một dạng bo mạch điều khiển toàn bộ hệ thống được đóng gói và tích hợp vào đầu đọc.

Đầu đọc: Thiết bị hỗ trợ đọc thẻ, quét dấu vân tay và mặt rồi truyền thông tin về bộ điều khiển chính.

Thẻ: Gồm RFID, Mifare hoặc Proximity chứa thông tin cá nhân. Có thể thay thẻ bằng các phương thức nhận diện như: Vân tay, khuôn mặt, võng mạc mắt.

Phụ kiện: Bao gồm các thiết bị khóa cửa, barie, cửa tự động, … nhằm tăng tính an toàn và bảo mật cho các khu vực cùng với các thiết bị phụ trợ khác.

Hệ thống kiểm soát ra vào sẽ có trách nhiệm điều khiển các cổng kiểm soát cụ thể như: khóa cửa. barie, cửa tự động, cửa phân làn, … Các công nhân, quản lý của các xí nghiệp, công ty hay nhân viên các phòng ban sẽ được cấp thẻ để ra vào khu vực hoặc tra mã vân tay xác nhận danh tính qua đầu đọc. Đầu đọc sẽ tiếp nhận và truyền thông tin về bộ điều khiển, từ đó bộ điều khiển sẽ phân tích: Nếu hợp lệ cửa sẽ mở và ngược lại.

Hệ thống kiểm soát ra vào gồm những thiết bị gì?

Hệ thống kiểm soát ra vào gồm những thiết bị gì?

Những tính năng của thiết bị kiểm soát ra vào

Sau đây là một số chức năng nổi bật của thiết bị kiểm soát ra vào:

  • Kiểm soát thời gian ra vào của mọi người.
  • Kiểm soát được danh tính và thông tin người ra vào, nhằm ngăn ngừa kẻ xấu xâm nhập với mục đích xấu.
  • Mang đến giải pháp an ninh hoàn hảo, cấp độ bảo mật cao bằng phương thức nhận diện thẻ thông minh, nhận diện vân tay và gương mặt.
  • Thiết bị chấm công tiện lợi cho dân văn phòng.
  • Chúng có thể dễ dàng tích hợp với các hệ thống khác: CMS, CCTV, báo động, báo cháy, hệ thống cửa tự động, hệ thống thang máy, hệ thống két sắt, két gửi đồ, …

Những tính năng của thiết bị kiểm soát ra vào

Những tính năng của thiết bị kiểm soát ra vào

Lắp đặt và mua hệ thống kiểm soát ra vào ở đâu uy tín?

Hiện nay Công ty TNHH Kokeshi chuyên cung cấp các mặt hàng hệ thống kiểm soát ra vào với nhiều chức năng khác nhau, lại đa dạng các mẫu mã và giá thành vừa phải, chất lượng cao phù hợp với nhu cầu của quý khách. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn đặt hàng nhé.

Các tin tức khác

Hiện nay việc lắp đặt camera vô cùng phổ biến, khi lắp đặt camera bạn...

Trong thời đại 4.0 nơi mà các thiết bị đầu cuối hội nghị truyền hình...

Máy chiếu là thiết bị có công dụng vô cùng đa năng,...

Bạn muốn có một buổi gặp mặt giữa những người bạn ở xa nhau, hay chỉ...

Hội nghị trực tuyến còn được gọi với các tên gọi khác: hội...

CCTV là gì? CCTV   CCTV là viết tắt của cụm từ tiếng...