CÁCH LẮP ĐẶT VÀ SỬ DỤNG WEBCAM ĐƠN GIẢN BẠN NÊN BIẾT

Webcam laptop, máy tính là một thiết bị có tính năng cực kỳ bổ ích cho công việc nơi công sở, giao tiếp hằng ngày, , học tập và làm việc,...Webcam là một thiết bị được dùng để giao tiếp gặp mặt nhau qua màn hình camera ngay trên laptop của bạn thông qua các ứng dụng hiện đại như video call messenger, zalo pc,... 

Cùng với các ưu điểm vượt trội như vậy nên webcam đã trở thành thiết bị được hầu hết mọi người đều muốn lắp đặt, để có thể xử lý được khối công việc cá nhân và đáp ứng nhu cầu sử dụng.  

Thời buổi hiện đại tiên tiến như hiện nay thì chúng ta càng nhận ra tầm quan trọng của thiết bị này. Chắc hẳn bạn cũng đang thắc mắc cũng như muốn lắp đặt thiết bị webcam. Qua bài viết này bạn có thể nắm rõ các bước lắp đặt webcam sao cho đúng nhất và có được hiệu quả. 

Liệt kê các bước lắp đặt webcam

Mẫu mã webcam hiện đại, sang trọng, hợp thời trang

Mẫu mã webcam hiện đại, sang trọng, hợp thời trang

Trước tiên, để lắp đặt webcam cho máy tính hãy sắp xếp các công việc cần làm phải làm và chuẩn bị. Hầu hết các dòng webcam hiện nay trên thị trường đều có kết nối USB, đĩa phần mềm cho driver và camera. Bạn cần lựa chọn một vị trí thích hợp để lắp đặt camera.

Bạn có thể áp dụng những bước lắp đặt sau đây để tham khảo chính xác cho chiếc laptop đã có sẵn cài đặt Windows 10 của bạn nhé :

- Cài đặt phần mềm webcam trên máy tính

- Sử dụng đĩa CD (trường hợp trừ khi bạn có hướng dẫn khác)

- Không có đĩa (trường hợp không có đĩa phần cứng dành cho driver)

- Tìm kết nối USB của webcam 

- Đặt webcam trên bề mặt phẳng

- Tìm kẹp thích hợp để gắn webcam vào màn hình

- Gắn webcam vào màn hình

Webcam lắp đặt trên màn hình máy tính

Webcam lắp đặt trên màn hình máy tính

Sau đây là hướng dẫn chi tiết hơn về các bước lắp đặt webcam mà bạn nên biết để đạt được hiệu quả.

Cài đặt phần mềm webcam trên máy tính

Trước hết bạn cần phải lưu ý để có thể sử dụng được webcam thì bạn nên cài đặt trước driver trên laptop của bạn. Tùy thuộc vào từng dòng webcam khác nhau thì nó sẽ được đi kèm cùng với các đĩa chứa driver hoặc sẽ hướng dẫn tìm driver trực tuyến. 

Sử dụng đĩa CD 

Đây là trường hợp trừ khi mà bạn có các hướng dẫn khác. Nếu không thì trước khi cắm webcam sử dụng thì bạn buộc phải lắp đặt đĩa CD kèm theo webcam. Windows trên máy tính bạn sẽ nhận biết được đang cài đặt phần mềm và sẽ bắt đầu khởi động hướng dẫn cho bạn vượt qua các quy trình thiết lập webcam.

Nếu sau khi bạn đã thực hiện các bước nêu trên mà trình hướng dẫn vẫn không tự độn thì bạn hãy lập tức chuyển đến thanh tác vụ của Windows rồi bạn cần ấn chọn File Explorer hoặc My Computer trên thanh công cụ. Hay có thể trong hộp Search rồi bạn nhập This PC. Sau đó nhấn chọn vào ổ CD (thường là trong ổ E:) để cài đặt những file trên ổ đĩa.

Đối với trường hợp không có đĩa

Không có đĩa dành cho driver. Đây là trường hợp có nhiều lý do cho việc này, nhưng quan trọng hơn hết là Windows sẽ có khả năng tự động nhận ra và cài đặt phần cứng mà không cần thêm bất kỳ phần mềm hỗ trợ nào.

Nếu trường hợp khác webcam của bạn không đi kèm với đĩa phần mềm, thì hãy thử cắm vào xem hệ thống sẽ hiển thị những gì tiếp theo. Thông thường thì khi thực hiện bước này Windows của bạn sẽ tự nhận biết đó là phần cứng mới đã được cài và cần sử dụng chúng. Nếu Windows không thể sử dụng được webcam, bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết quá trình để tìm kiếm driver (trực tuyến hoặc trên máy tính).

Để sử dụng Windows Update tìm driver theo cách thức thủ công thì bạn hãy chuyển đến thao tác tìm kiếm hộp Search và mục Device Manager.

Lúc này Device Manager sẽ hiển thị danh sách đầy đủ các thiết bị đang được cài đặt trên máy tính của bạn. Chuyển đến mục Cameras hoặc Imaging Devices, nhấp chuột phải vào webcam, sau đó chọn Update driver. Đi qua quy trình hướng dẫn để kiểm tra xem là Windows có thể tìm thấy driver được hay không.

Sau khi thực hiện thao tác trên và không có gì xảy ra thì bạn cần đọc hướng dẫn sử dụng hoặc truy cập trang web của nhà sản xuất để tìm phần mềm driver cho webcam của bạn.

Cách đơn giản hơn là nếu bạn không có đĩa đi kèm với webcam, hãy tìm kiếm trên trang web của các nhà sản xuất để tìm phần mềm driver dễ dàng hơn. Nhiều nhà sản xuất webcam cung cấp driver trực tuyến mới nhất khi các ổ đĩa hiện nay dần trở nên ít phổ biến.

Tìm kết nối USB của webcam 

Điều bạn cần làm là xác định vị trí chính xác của cổng USB trên máy tính vì hầu hết các dòng webcam hiện nay đều sẽ kết nối với dây USB hoặc những thứ tương tự. Tường thì sẽ nằm ở vị trí 2 bên hông máy hoặc phía sau.

Nếu sau khi lắp đặt webcam, mà windows không tự mở cài đặc thì bạn phải vào menu chọn Start để mở phần mềm webcam.

Đặt webcam trên bề mặt phẳng

Bạn không cần quá cầu kỳ về góc độ hình ảnh như các chuyên gia thì bạn chỉ cần cân chỉnh và chọn lựa đặt webcam trên vị trí bề mặt phẳng giúp cho webcam không bị lệch, khiến lệch khung ảnh.

Bạn có thể sử dụng tất tần tật các đồ vật có mặt phẳng như chồng sách hoặc có thể chuyên nghiệp hơn thì là giá ba chân để căn chỉnh webcam bắt góc đẹp nhất.

Tìm kẹp thích hợp để gắn webcam vào màn hình

Điều này phụ thuộc và các mẫu mã dòng webcam khác nhau, nó sẽ đi kèm phụ kiện kẹp hoặc không có gắn vào webcam để điều chỉnh màn hình.

 Gắn webcam vào màn hình

Bạn cần gắn chặt kẹp trên màn hình và sau đó định vị webcam. Gắn webcam vào màn hình phẳng là cách rất hữu ích và linh hoạt. Nếu bạn muốn tháo nó ra và đặt nó ở nơi khác thì việc tháo lắp sẽ rất dễ dàng.

Việc tháo lắp webcam trên màn hình rất tiện lợi và dễ dàng tháo lắp. Bạn chỉ cần kẹp chặt webcam trên màn hình rồi điều chỉnh định vị webcam. Nhưng so với webcam trên laptop thì thiết lập này sẽ cao hơn. Sau khi hoàn thành việc kết nối, bạn hãy chuyển đến phần mềm webcam. 

Để sử dụng các phần mềm ứng dụng đi kèm với webcam, thì bạn hãy thao tác đến menu Start và duyệt những chương trình webcam thì kết quả thu được là bạn sẽ được liên kết với thương hiệu cũng như dòng webcam của bạn.

Qua bài viết trên thì chắc hẳn bạn đã biết được nhiều thông tin về các quy trình hướng dẫn lắp đặt webcam. Nếu bạn đang có nhu cầu hay lo lắng về các vấn đề lắp đặt sử dụng webcam thì có thể liên hệ ngay với kokeshi.vn tại đây chúng tôi luôn có đội ngũ nhân viên sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình cho bạn trong suốt quá trình. Chúng tôi luôn lấy sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng làm nền tảng, KOKESHI cam kết rằng tất cả sản phẩm và giải pháp chính hãng với chi phí tốt nhất, chính sách bán hàng và bảo hành uy tín chất lượng cho mọi khách hàng.

 

Các tin tức khác

Hiện nay việc lắp đặt camera vô cùng phổ biến, khi lắp đặt camera bạn...

Trong thời đại 4.0 nơi mà các thiết bị đầu cuối hội nghị truyền hình...

Máy chiếu là thiết bị có công dụng vô cùng đa năng,...

Bạn muốn có một buổi gặp mặt giữa những người bạn ở xa nhau, hay chỉ...

Hội nghị trực tuyến còn được gọi với các tên gọi khác: hội...

CCTV là gì? CCTV   CCTV là viết tắt của cụm từ tiếng...